7 khách sạn lớn tại Hà Nội đăng ký đón khách cách ly tự nguyện

7 khách sạn lớn tại Hà Nội đăng ký đón khách cách ly tự nguyện Ảnh: Những khách sạn tại Hà Nội đăng ký đón khách cách ly tự nguyện
VOV.VN - Ở Hà Nội có 7 khách sạn lớn đã đăng ký và chuẩn bị các điều kiện cần thiết để nhận những khách cách ly tự nguyện vào lưu trú.
anh: nhung khach san tai ha noi dang ky don khach cach ly tu nguyen  hinh 1

Từ ngày 20/3, Bộ Y tế đã ra Quyết định 1246/QĐ-BYT ban hành "Hướng dẫn tạm thời cách ly y tế tập trung tại khách sạn trong phòng, chống dịch Covid-19 do người được cách ly tự nguyện chi trả"  nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh ra cộng đồng. Hướng dẫn này dành cho đối tượng cách ly là người đang thực hiện cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung có nguyện vọng chuyển sang cách ly tập trung tại khách sạn trên cùng địa bàn và tự nguyện chi trả chi phí lưu trú, các dịch vụ liên quan của khách sạn.  Người được phân luồng phải cách ly y tế tập trung tại các cửa khẩu, sân bay có nguyện vọng cách ly tập trung tại khách sạn và tự nguyện chi trả chi phí lưu trú, các dịch vụ liên quan khác của khách sạn.

anh: nhung khach san tai ha noi dang ky don khach cach ly tu nguyen  hinh 2
Tại Hà Nội, ngay sau khi có quy định được cách ly tại khách sạn theo nguyện vọng chi trả chi phí lưu trú, các dịch vụ liên quan khác của khách sạn, đã có 7 khách sạn lớn đăng lý với sở Du lịch TP Hà Nội để được đón khách và đáp ứng các yêu cầu của Bộ Y tế nhưng chỉ phục vụ mục đích cách ly phòng, chống dịch Covid-19, không phục vụ các mục đích khác. Khách sạn đảm bảo điều kiện sinh hoạt thiết yếu như: điện, nước, khu vệ sinh, nhà tắm; đảm bảo thông thoáng, an ninh, thuận tiện cho việc đi lại.
anh: nhung khach san tai ha noi dang ky don khach cach ly tu nguyen  hinh 3
Bộ Y tế cũng hướng dẫn trong thời gian cách ly 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh hoặc từ ngày tiếp xúc lần cuối với nguồn nghi ngờ truyền nhiễm với các yêu cầu cụ thể về trạm gác có bảo vệ trực 24/24 (do lực lượng công an, dân phòng địa phương đảm nhiệm); tuyệt đối không cho phép những người không có nhiệm vụ vào khách sạn; đặt biển cảnh báo nền đỏ, chữ vàng: “Không nhiệm vụ miễn vào" ; bố trí điểm rửa tay với xà phòng và nước sạch. Trường hợp không bố trí được điểm rửa tay thì phải có dung dịch sát khuẩn tay; có thùng đựng rác có nắp đậy, có đạp chân. Ảnh: Khách sạn A25 Sahul 4 sao tại 684 Minh Khai (Hà Nội) chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện theo yêu cầu được đón khách cách ly.
anh: nhung khach san tai ha noi dang ky don khach cach ly tu nguyen  hinh 4
Điểm khử khuẩn phương tiện vận chuyển cần được bố trí gần cổng ra vào khách sạn. Tất cả các phương tiện vận chuyển được phép ra, vào khách sạn phải được phun khử trùng bằng dung dịch chứa 0,1% Clo hoạt tính. Bố trí phân khu/tầng dành cho người được cách ly cần chọn khu vực biệt lập, dễ quan sát, dễ tiếp cận; xa các khu vực chức năng của khách sạn như: lễ tân, khu sinh hoạt của nhân viên khách sạn, nhân viên y tế, khu giặt là, nhà bếp, nhà ăn...Ảnh: Sảnh vào khách sạn A25 Sahul được bố trí nước rửa tay khử khuẩn và tuyên truyền các quy định trong mùa dịch.
anh: nhung khach san tai ha noi dang ky don khach cach ly tu nguyen  hinh 5
Khu dành cho người được cách ly cần thuận tiện cho việc khử khuẩn, vệ sinh môi trường, thu gom và xử lý chất thải. Khu cách ly cần được khoanh vùng bằng hàng rào mềm hoặc hàng rào cứng tùy theo điều kiện; đặt biển “Được cách ly-Không phận sự miễn vào". Trong khách sạn cần thiết lập một lối ra, vào phân khu cách ly bằng hàng rào mềm. Ảnh: Khu vực chờ sau khi khách vào cách ly làm thủ tục đăng ký và nhận phòng tại khách sạn A25 Sahul.
anh: nhung khach san tai ha noi dang ky don khach cach ly tu nguyen  hinh 6
Khu vực lễ tân tại khách sạn A25 Sahul luôn có những trang thiết bị cần thiết để khử khuẩn trước khi làm các thủ tục cần thiết.
anh: nhung khach san tai ha noi dang ky don khach cach ly tu nguyen  hinh 7
Mọi người đều được đo thân nhiệt khi vào khách sạn.
anh: nhung khach san tai ha noi dang ky don khach cach ly tu nguyen  hinh 8
Khu vực riêng trong hàng rào mềm được thiết lập dành cho những người muốn vào cách ly tự nguyện.
anh: nhung khach san tai ha noi dang ky don khach cach ly tu nguyen  hinh 9
Sau khi đăng ký nhận phòng, nhân viên khách sạn sẽ sang khu vực lễ tân riêng để làm các thủ tục sau đó. Khu vực ngồi chờ cách ly tạm thời đã được thiết lập.
anh: nhung khach san tai ha noi dang ky don khach cach ly tu nguyen  hinh 10
Khách sạn A25 không chỉ đăng ký đón khách cách ly tại cơ sở Minh Khai mà còn đăng ký tại các cơ sở khác như ở 187 Lò Đúc và 12 Ngô Sỹ Liên (Hà Nội). Không chỉ hệ thống 3 cơ sở của khách sạn A25 (Hà Nội) đăng ký và chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện đón khách cách ly, tại Hà Nội còn có khách sạn Fortuna Ha Noi (địa chỉ 6B Láng Hạ), khách sạn Hòa Bình (địa chỉ 27 Lý Thường Kiệt), khách sạn Mường Thanh (địa chỉ XaLa), khách sạn Dumont (địa chỉ 69 Hoàng Như Tiếp, Long Biên, Hà Nội) cũng đăng ký nhận khách lưu trú cách ly. 
anh: nhung khach san tai ha noi dang ky don khach cach ly tu nguyen  hinh 11
...rửa tay xịt khuẩn khi vào khách sạn.

anh: nhung khach san tai ha noi dang ky don khach cach ly tu nguyen  hinh 12
Khu vực rửa tay khử khuẩn trong đại sảnh khách sạn. Khách khi vào khách sạn đều được tuyên truyền và đọc các quy định chống dịch Covid-19 khiến nhiều người rất yên tâm khi ra vào khách sạn./.

Văn Ngân/VOV.VN

Tags :

cách ly Covid-19 trong khách sạn danh sách khách sạn tại Hà Nội được đón khách sách ly cách ly Covid-19 mắc Covid-19 những ca dương tính với Covid-19
Loading...
Video đang được xem nhiều
Đề xuất điện một giá cao nhất 2.889 đồng/kWh
VOV.VN - Chính thức đề xuất một giá điện; Doanh nghiệp dệt may ngày càng gặp khó do Covid-19... là những tin kinh tế nổi bật 24h qua.