Thực phẩm giúp bạn dễ ngủ hơn

Thực phẩm giúp bạn dễ ngủ hơn Thực phẩm giúp bạn dễ ngủ hơn
VOV.VN - Một số thực phẩm như quả óc chó, quả hạnh nhân... sẽ giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.
thuc pham giup ban de ngu hon hinh 1

Quả óc chó là một nguồn cũng tốt tryptophan - một axit amin giúp bạn ngủ ngon và nhanh đi vào giấc ngủ hơn.

thuc pham giup ban de ngu hon hinh 2

Hạnh nhân rất giàu magie, một khoáng chất cần thiết cho chất lượng giấc ngủ.

thuc pham giup ban de ngu hon hinh 3

Pho mát và bánh quy giòn: Canxi có trong pho mát, sữa chua, sữa giúp não sử dụng tryptophan để sản xuất ra melatonin khiến cơ thể buồn ngủ.

thuc pham giup ban de ngu hon hinh 4

Rau diếp chứa lactucarium, chất này có tính chất an thần và giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ.

thuc pham giup ban de ngu hon hinh 5

Cá ngừ, cá bơn, cá hồi rất giàu vitamin B6 mà cơ thể cần để sản xuất melatonin và serotonin gây buồn ngủ.

thuc pham giup ban de ngu hon hinh 6

Nước ép quả anh đào: Một ly nước ép anh đào có thể làm cho bạn rơi vào giấc ngủ nhanh hơn, đặc biệt là anh đào chua, chúng sẽ làm tăng mức melatonin tự nhiên qua đó khiến bạn dễ ngủ.

thuc pham giup ban de ngu hon hinh 7

Trà hoa cúc: Uống trà hoa cúc giúp gia tăng nồng độ glycine, khiến hệ thần kinh và cơ bắp được thư giãn, dễ đi vào giấc ngủ.

thuc pham giup ban de ngu hon hinh 8

Trà chanh: Một nghiên cứu của Australia phát hiện ra rằng uống một tách trà chanh khoảng một giờ trước khi đi ngủ giúp chúng ta ngủ ngon hơn.

thuc pham giup ban de ngu hon hinh 9

Mật ong: Một thìa mật ong trước khi đi ngủ hoặc pha vào trà hoa cúc có thể giúp bạn ngon giấc hơn./.


CTV Vũ Gia/VOV.VN (biên dịch)
RD

Tags :

ngủ mất ngủ giấc ngủ dễ ngủ điều trị mất ngủ
Loading...
Video đang được xem nhiều
Dừng hoạt động kinh doanh, khu phố cổ Hoàn Kiếm ít người...như Tết
VOV.VN - Sáng nay (27/3), quận Hoàn Kiếm đã tạm ngừng toàn bộ hoạt động kinh doanh mọi mặt hàng không cấp thiết để phòng chống dịch Covid-19.
Loading...