Những nguyên nhân nào khiến bụng bạn không bao giờ phẳng?

Những nguyên nhân nào khiến bụng bạn không bao giờ phẳng? bụng phẳng
Căng thẳng, thiếu ngủ, ăn quá nhiều muối là những nguyên nhân khiến bụng không thể giảm mỡ và không thể phẳng được.

Theo tờ Daily Mail, Tiến sĩ Marilyn Glenville, tác giả của cuốn Fat Around The Middle (Mỡ quanh bụng) chia sẻ những lý do lạ đời khiến nhiều người không thể sở hữu chiếc bụng phẳng.

Thói quen nhai kẹo cao su

Nhai kẹo cao su làm cho bạn nuốt không khí quá nhiều khiến không khí mắc kẹt trong hệ tiêu hóa gây đầy hơi và đầy bụng. Điều tương tự cũng có thể xảy ra nếu bạn nuốt không khí khi ăn nhanh, nói chuyện trong khi ăn hoặc uống nước bằng ống hút.
Căng thẳng
Lý do chính của một số người ăn nhiều chất béo là do hoóc môn căng thẳng tăng cao. Bởi khi não nghĩ rằng bạn đang gặp nguy hiểm, nó kích thích phóng thích hoóc môn adrenaline và cortisol khiến bạn cần ăn chất béo để có năng lượng đối phó với nguy hiểm.

Thiếu ngủ

Những người thiếu ngủ thường lại cảm giác thèm ăn nhiều hơn. Ngủ không đủ làm giảm nồng độ leptin - loại hoóc môn ức chế sự thèm ăn, và làm tăng grehlin - loại hoóc môn làm tăng thèm ăn và được cho là đóng vai trò trong việc điều chỉnh dài hạn trọng lượng cơ thể. Tất cả điều này cho thấy thiếu ngủ có thể cản trở quá trình giảm cân của chúng ta.
Làm gì để không thiếu ngủ? Giữ một thói quen ngủ đúng giờ, bao gồm 30 phút tập thể dục trong ngày, tránh tất cả các chất kích thích vào buổi tối (kể cả sô cô la, cà phê, chè), tránh ánh sáng xung quanh nhà trước khi đi ngủ, tắm thư giãn và giữ cho phòng ngủ yên tĩnh, tối và mát mẻ.

Vi khuẩn đường ruột xấu

Dạ dày được tạo thành từ vi khuẩn tốt và xấu, được gọi là hệ thực vật đường ruột, chi phối nhiều cơ quan chức năng quan trọng, trong đó có quá trình trao đổi chất và giảm mỡ. Vì vậy, hãy bỏ thói quen sống thường xuyên ảnh hưởng các vi khuẩn đường ruột như uống thuốc kháng sinh, chế độ ăn nhiều đường, căng thẳng và rượu.

Ăn quá nhiều muối

Muối gồm natri clorua và natri là loại khoáng chất ảnh hưởng đến khả năng cân bằng giữ nước trong cơ thể. Loại khoáng chất khác như kali sẽ kết hợp với natri để điều chỉnh cân bằng nước và bình thường hóa nhịp tim. Nếu ăn nhiều natri, tức ăn quá nhiều muối, bạn sẽ cần kali nhiều hơn để trung hòa làm ảnh hưởng đến khả năng giữ nước của cơ thể./.
Ngọc Lam/Thanh niên
Loading...
Video đang được xem nhiều
Video: Phản cảm HLV xô xát với cầu thủ đối phương ở giải hạng Nhất
VOV.VN - HLV Hứa Hiền Vinh và các học trò có hành động lao vào phản ứng với cầu thủ Văn Huy của An Giang sau khi hậu vệ này đá bóng về phía BHL Phố Hiến