Những bộ rễ nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể

Những bộ rễ nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể Thông thường rễ của các loại rau không thể sử dụng chế biến, nhưng đối với một số loại cây đặc biệt thì phần rễ đã phát triển thành củ và rất giàu dinh dưỡng
VOV.VN - Một số loại cây khi phần rễ đã phát triển thành củ thì rất giàu dinh dưỡng.
nhung bo re co nhieu chat dinh duong tot cho co the hinh 1

Củ cải đường: củ cải đường rất bổ dưỡng, cung cấp 43calo/100g củ cải. giàu kali, protein, vitamin A,C, D , B-12 và hơn nữa là 5% lượng sắt và magie.

nhung bo re co nhieu chat dinh duong tot cho co the hinh 2

Cải turnips: cả lá và củ của cải đều rất bổ dưỡng, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho  hệ tiêu hóa, phổi, xương, thậm chí là sức khỏe tim mạch. Củ cải cung cấp 35% lượng vitamin C trong 1 ngày, ngoài ra còn là nguồn cung protein và chất xơ.

nhung bo re co nhieu chat dinh duong tot cho co the hinh 3

Khoai lang: cung cấp nhiều vitamin C, E, B6, magie và kali cho cơ thể.  Và hơn nữa, có nhiều cách chế biến khoai lang để phong phú hơn cho bữa ăn. 

nhung bo re co nhieu chat dinh duong tot cho co the hinh 4

Gừng: Củ gừng được sử dụng như một loại gia vị trong chế biến, cũng được sử dụng trong ướp trà. Ngoài ra nó còn là một vị thuốc, có nhiều lợi ích cho sức khỏe, chống buồn nôn, giảm viêm, giúp lưu thông máu,.

nhung bo re co nhieu chat dinh duong tot cho co the hinh 5

Khoai mỡ: nhiều người nhầm khoai mỡ với khoai lang, nhưng khoai mỡ khác hoàn toàn khoai lang. Chúng cung cấp B6, chất xơ và kali cho cơ thể, nhất là cánh tay của bạn.  Thường được nấu súp hay ninh xương, các món canh này đều bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe.

nhung bo re co nhieu chat dinh duong tot cho co the hinh 6

Củ cải vàng: cùng họ với cà rốt, chúng cũng cung cấp một lượng kali, vitamin C và chất xơ cho cơ thể, và chúng cũng có hương vị rất tuyệt vời.

nhung bo re co nhieu chat dinh duong tot cho co the hinh 7

Bí: Trong bí có chất chống oxy hóa, gồm beta carotene, alpha-carotene và lutein. Tất cả những chất trên đều tăng cường sức khỏe cho mắt, giữ tầm nhìn tốt cho mắt.

nhung bo re co nhieu chat dinh duong tot cho co the hinh 8

Tỏi: Lợi ích sức khỏe của tỏi là giúp chuyển hóa các chất trong cơ thể, giữ gìn sức khỏe cho tim, ngăn chặn oxy hóa. Tỏi là 1 trong 5 loại thực phẩm nên ăn ít nhất một vài lần trong tuần.

nhung bo re co nhieu chat dinh duong tot cho co the hinh 9

Cải củ: Chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm chất xơ, vitamin C và kali. Nó thúc đẩy tim khỏe mạnh, giúp giải độc và làm sạch thận.

Đoan Đoan/ VOV.VN
Theo Beautyandtips
Loading...
Video đang được xem nhiều
Hướng dẫn khử khuẩn tại gia đình để phòng, chống dịch Covid-19
VOV.VN - Bộ Y tế khuyến cáo khử khuẩn các bề mặt tiếp xúc thường xuyên như nền nhà, bàn ghế, tay nắm cửa... ít nhất 1 lần mỗi ngày.
Loading...