Hãy biến phim trường "Kong: Skull Island" thành sản phẩm du lịch
CTV Hoài Hương/VOV.VN -
Hãy biến phim trường "Kong: Skull Island" thành sản phẩm du lịch Biến phim trường thành sản phẩm du lịch
VOV.VN - Tại sao không? Khi ta đang có lợi thế như một hứa hẹn là phim trường quốc tế?

Ngày 10/3 tới, một trong những siêu phẩm Hollywood của năm 2017- “Kong: Skull Island” sẽ ra rạp toàn cầu trong đó có Việt Nam. Và cả thế giới sẽ được chiêm ngưỡng những khung cảnh hùng vĩ, thần tiên, kỳ bí tuyệt đẹp của Quảng Bình, Quảng Ninh, Ninh Bình ở Việt Nam. Phim trường thành sản phẩm du lịch? Tại sao không?

Để khởi động cho chuỗi sự kiện quảng bá phim cũng là để kỷ niệm cách đây đúng một năm, ê-kíp làm phim đặt chân tới những miền đất hoang sơ tuyệt đẹp ở Quảng Bình, Ninh Bình, Quảng Ninh, các tài tử chính của phim Tom Hiddleston và Brie Larson và một số thành viên trong đoàn đã đồng loạt đăng ảnh kỷ niệm những ngày làm phim ở Việt Nam.

hay bien phim truong "kong: skull island" thanh san pham du lich hinh 0
Diễn viên Tom Hiddleston (trái)

Trên trang Instagram của mình, nam chính, tài tử người Anh Tom Hiddleston chia sẻ: “Thời gian này năm ngoái chúng tôi đã cùng nhau bay tới Việt Nam, thực hiện một chuyến hành trình không tưởng, làm một bộ phim về quái thú khổng lồ. Đã đến lúc kể cho các bạn nghe tất cả về bộ phim rồi”. Bức ảnh nhận được hàng trăm ngàn “like” và hàng ngàn lượt bình luận..

Trong những bức ảnh Brie Larson chụp quãng thời gian lưu lại Việt Nam, có bức hình cô đeo một chiếc túi thổ cẩm, Brie giới thiệu rằng: “Gửi những người đã hỏi về chiếc túi này, đây là một chiếc túi thêu tay của người dân tộc ở Việt Nam”.

Nhà sản xuất Alex Garcia nhận xét: “Được quay phim tại đất nước Việt Nam với những cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp là một đặc ân lớn lao đối với đoàn làm phim chúng tôi. Những khung cảnh ngoạn mục ở nơi đây đã góp phần làm nên một bức phông nền vô cùng đặc biệt cho câu chuyện của chúng tôi. 

Chưa kể, chính các diễn viên trong đoàn làm phim đã như các đại sứ du lịch quảng bá giúp cho Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Quảng Bình nhanh tay đón đầu

hay bien phim truong "kong: skull island" thanh san pham du lich hinh 1
Trực thăng của đoàn làm phim 'Kong: Skull Island', Ảnh: Hoàng Táo.

Trong số 3 địa điểm mà đoàn phim đến thực hiện các cảnh quay, Quảng Bình có lẽ nhanh nhạy nhất. Ngay sau khi đoàn phim rời đi, tỉnh đã lên kế hoạch biến phim trường thành sản phẩm du lịch, đồng thời từ đó cộng thêm những sản phẩm đã có từ trước để thành một tổng thể phát triển ngành du lịch, đưa khách đến Quảng Bình tăng cao.

Khởi đầu là một clip quảng bá ra nước ngoài, được thực hiện công phu và bài bản, trong đó có đạo diễn Jordan Vogt-Roberts của phim “Kong: Skull Island” dẫn lời giới thiệu. Ông Đặng Đông Hà, Phó giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình cũng cho biết, Quảng Bình đã đàm phán thành công với đoàn làm phim “Kong: Skull Island” về việc dựng tượng 3 cánh tay của khỉ Kong trong phim tại 3 điểm quay gồm: Hồ Yên Phú, thung lũng Chà Nòi và hang Chuột ở huyện Minh Hóa.

Trong thời gian tới, Quảng Bình sẽ xây dựng tour liên quan đến bộ phim “Kong: Skull Island” bằng việc đưa khách đến tham quan phim trường, nơi đặt các bức tượng cánh tay khỉ Kong. Được biết, kế hoạch trong năm 2017 của Du lịch Quảng Bình là sẽ ký hợp đồng với trang web TripAdvisor để quảng bá cho du lịch tỉnh nhằm tăng lượt khách du lịch quốc tế.

Và một tín hiệu vui, nhiều nhà sản xuất phim lừng danh của Hollywood và thế giới đã tìm đến khảo sát một số địa điềm của Quang Bình.

Trong khi Quảng Bình đang ra sức tận dụng những lợi thế từ hiệu ứng của siêu phẩm bom tấn “Kong: Skull Island” để thúc đẩy phát triển du lịch thì hai địa điểm còn lại là Ninh Bình và Quảng Ninh lại chưa “nhúc nhích” gì.

Với Ninh Bình quả là rơi vào thế khó, như ông Bùi Thành Đông, Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình cho biết, sở dĩ Ninh Bình không thể xây dựng clip, tổ chức tour tuyến du lịch tham quan phim trường “Kong: Skull Island” vì phim trường không còn lại gì ngoài bãi đất trống ngày xưa dựng mô hình làng thổ dân.

Nhưng với Quảng Ninh thì có vẻ nơi này quá thụ động. Ông Lê Minh Tân, Phó giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết, tới hiện tại (tháng 2/2017) vẫn chưa có kế hoạch gì cho việc quảng bá du lịch hoặc tổ chức tour tuyến gắn với phim trường “Kong: Skull Island”.

Cũng theo ông Tân, 1 năm nay, kể từ khi đoàn phim tới làm phim trường dựng cảnh, trong các cuộc họp với lãnh đạo UBND tỉnh và lãnh đạo các sở ngành của địa phương, vấn đề biến phim trường thành sản phẩm du lịch chưa hề được đề cập.

Việt Nam sẽ không chỉ có một phim trường

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong tháng 2/2017, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 1.199.421 lượt, tăng 19,1% so với tháng 1/2017 và tăng 42,2% so với tháng 2/2016. Tính chung 2 tháng đầu năm, đã có 2.206.659 lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 33% so với cùng kỳ năm 2016.

Đây là những tín hiệu rất tích cực đến từ ngành Du lịch những tháng đầu năm, trong bối cảnh ngành đang khẩn trương triển khai thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TƯ của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Cũng từ sau khi đoàn phim “Kong: Skull Island” sang Việt Nam, hiệu ứng từ những cảnh quay ở Quảng Bình, Quảng Ninh, Ninh Bình đã làm khá nhiều nhà sản xuất phim Hollywood choáng vì sự kỳ vĩ tuyệt đẹp, họ đã sang Việt Nam để khảo sát cho những dự án tương lai.

Riêng Bollywood- điện ảnh Ấn Độ cũng đã “chấm” nhiều địa điểm ở các tỉnh thành Việt Nam và lên một số dự án làm phim. Các nhà điện ảnh Pháp, Hàn Quốc, Hàn Quốc… và một số quốc gia Đông Âu cũng có nhiều cảm hứng với khung cảnh Việt Nam, họ đã có những bước đầu lên kế hoạch làm phim ở Việt Nam.

Tại sao không? Khi ta đang có lợi thế như một hứa hẹn là phim trường quốc tế? Tương lai có thể có nhiều địa điểm ở nhiều tỉnh thành trở nên những phim trường của các siêu phẩm Hollywood, bom tấn của các kinh đô điện ảnh thế giới.

Và ngành du lịch không nên chỉ thụ động ngồi yên, đợi khi họ đến, họ tìm ra, họ làm phim trường, quay xong rồi đi, ta mới “chộp” lấy để quảng bá. Sao ta không đi trước, lên kế hoạch chính mình khảo sát và làm những clip quảng bá, “chào hàng” để mời gọi các nhà làm phim đến, và sau đó biến nơi đó không chỉ là phim trường, mà còn là sản phẩm du lịch đắt khách.

Trước mắt, giá như Ninh Bình và Quảng Ninh có thể nhân cơ hội hiệu ứng siêu phẩm “Kong: Skull Island” để biến phim trường thành sản phẩm du lịch, có thể tạo dựng từ không thành có…

Và ngành Du lịch Việt Nam tận dụng những lợi thế này để có thể thực hiện mục tiêu đón 11,5 triệu lượt khách quốc tế, 66 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt 460.000 tỷ đồng trong năm nay./.

Video đang được xem nhiều
Hình ảnh cuộc chiến giành giật từng tấc đất giữa SDF và IS ở Raqqa
VOV.VN - Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) đang chiến đấu ác liệt để dần đẩy lui IS khỏi Raqqa nhưng vẫn vấp phải sự kháng cự dữ dội từ IS